*** เตือนภัยคนที่จะซื้อ LG KU990 Viewty จอเสียง่ายซ่อมไม่ได้ที่ศูนย์รับประกันไม่มีอะไหล่ ***
เมื่อก่อนผมใช้ PDA ของ O2 พอ LG Viewty ออกมาผมสนใจ จึงเปลี่ยนมาลองใช้แบรนด์ LG เป็นครั้งแรกในชีวิตรู้ไหมมันเกิดอะไรขึ้น ผมไปซื้อโทรศัพท์ LG รุ่น KU990 Viewty ที่ร้านตัวแทนจำหน่าย LG ชั้น 4 ที่มาบุญครอง เมื่อวันที่ 6 มกราคม พอลองได้สัมผัสรู้สึกประทับใจมากกับฟังชั่นของตัวเครื่อง ใช้งานได้ดี แต่พอมาประมาณวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ปัญหาเริ่มเกิดขึ้น หน้าจอทัชสกรีนเริ่มกดไม่ติดและรวน แรก ๆ ผมต้องพยายามกดหน้าจอเพื่อเข้า เมนูตั้งค่า Touchpad ใหม่ พยามยามอยู่นานมาก เพราะเวลาจิ้มหน้าจอมันจะรวนไปหมด จิ้มบน ไปติดล่าง จิ้มล่าง ไปติดบน พอตั้งค่า Touchpad ได้ เครื่องถึงใช้งานจิ้มได้ปกติ แต่เดี๋ยวสักพักก็จะเป็นอีก ไม่หายสักที ผมทนไม่ไหว จึงต้องโทรไปสอบถาม Call Center ที่เบอร์ 02-8785757 บอกอาการโทรศัพท์ที่เป็น พนักงานแนะนำให้ทำการ Hard reset ซึ่งผมก็เห็นด้วย เผื่อว่าอาการแฮ้งค์จะหายไป แต่พอทำการ Hard reset โดยการกด 3845#*990# เครื่องรีเซ็ทกลับมาเหมือนออกมาจากโรงงานใหม่ ๆ ไม่มีปัญหาแต่อยู่ได้ครึ่งวัน อาการดังกล่าวมันก็กลับมาเป็นอีก ผมเลยต้องโทรไป Call Center ใหม่บอกว่าวิธี hard reset ใช้ไม่ได้ผล พนักงานแนะนำให้เอาเครื่องเข้าไปให้ช่างเช็คที่ศูนย์ LG สุขุมวิท ผมก็รีบไป ไปถึงพนักงานรับโทรศัพท์ด้านหน้าเรียกช่างซ่อมมาดูอาการให้ ผมบอกอาการผิดปกติที่เกิดขึ้นกับโทรศัพท์ ช่างเอาเครื่องไปตรวจสอบในห้องและกลับมาบอกผมว่าหน้าจอทัสกรีนชำรุดต้องเปลี่ยนหน้าจอทัชสกรีน แต่ตอนนี้อุปกรณ์อะไหล่ที่เป็นหน้าจอทัชสกรีนของรุ่น KU990 ไม่มีต้องรอให้ผมเอาเครื่องกลับไปก่อน ผมเริ่มเซ็งแล้วถามกลับไปว่า เมื่อไหร่ อะไหล่หน้าจอตัวนี้ถึงจะมา ช่างทำหน้างง งงแต่รีบบอกอาทิตย์หน้า คือวันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ของจะถูกสั่งมาจากเกาหลี ผมรู้ทันทีว่ามันแปลก ๆ เหมือนเขาตอบปัดผมไปก่อน ผมจึงลองโทรสอบถาม Call Center ผู้หญิงรับ ผมบอกเรื่องปัญหาโทรศัพท์และบอกเข้ามาหาช่างที่ศูนย์ช่างบอกให้เปลี่ยนหน้าจอ ผมถามว่าทราบรึเปล่าว่าอะไหล่หน้าจอที่สั่งจากเกาหลีจะมาได้เมื่อไหร่ พนักงาน Call center หายไปสักพัก แล้วกลับมาตอบผมว่า เดือนหน้าของถึงจะมา นั่นหมายถึงเดือนมีนาคม ไม่ตรงกับที่ช่างที่ศูนย์ LG สุขุมวิทบอกเลย ผมหงุดหงิดมาก วางสายและโทรไป Call Center เบอร์เดิม คราวนี้พนักงานผู้ชายรับ ผมถามคำถามเดิม เขาก็หายไปสักพัก คราวนี้ตอบกลับมาว่าทาง Call Center ไม่มีข้อมูลทางจุดนี้ จะตามเรื่องอะไหล่ต้องตามจาก ศูนย์ซ่อมสำนักงานใหญ่ตากสินเพราะเป็นคนสั่งออเดอร์อะไหล่เข้ามาโดยตรง พนักงานชายก็ให้เบอร์ศูนย์ตากสินไว้ 02-4660244 ต่อ 301-304 แผนกห้องอะไหล่ โอเคทีนี้ผมรู้แล้วนะว่าใครเป็นคนสั่งออเดอร์อะไหล่จะได้รู้สักทีว่าของจะมาเมื่อไหร่ ผมโทรไป พนักงานผู้ชายรับ ผมแจ้งปัญหาโทรศัพท์ที่ช่างบอกต้องเปลี่ยนอะไหล่หน้าจอทัชสกรีน ผมถามเมื่อไหร่อะไหล่หน้าจอที่สั่งจากทางเกาหลีถึงจะมา พนักงานผู้ชายบอกให้ผมรอสักครู่หันไปพึมพ่ำกับผู้หญิงข้าง ๆให้มาตอบปัญหาผมที พนักงานผู้หญิงมาเธออ้ำอึ้งและบอกกับผมว่าตอนนี้ออเดอร์ที่สั่งอะไหล่ไปทางเกาหลีช็อต ติดต่อไม่ได้ ตอนนี้ยังให้คำตอบไม่ได้ว่าของจะมาเมื่อไหร่ ***** คุณลองนึกถึงว่าถ้าคุณเป็นลูกค้าสิ อารมณ์ตอนนี้คุณจะเป็นยังไง ****** พนักงานผู้หญิงบอกผมว่าให้ทิ้งชื่อและเบอร์ไว้แล้วเธอจะประสานงานกับศูนย์ LG สุขุมวิทให้ ติดต่อกลับผมว่าจะช่วยเหลืออะไรได้บ้างว่าจะซ่อม รึ เปลี่ยนเครื่องให้
ผมได้รับการติดต่อ 1 ครั้งจากพนักงานผู้หญิงศูนย์ตากสินคนเดิมเมื่อเช้าวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ ว่า ตอนนี้เรากำลังติดต่อสั่งอะไหล่ไปที่เกาหลีรอคำตอบตอนเย็นจะโทรมาบอก ผมรีบสวนไปว่าถ้าต้องการเปลี่ยนเครื่องจะทำได้ไหมเพราะผมซื้อมาต้องการใช้งาน เธอบอกว่าจะทำเรื่องส่งไปให้ที่ศูนย์ LG สุขุมวิท ว่าจะได้ไหม แล้วก็เงียบหายไปเลย
ปัญหาของผมที่เล่ามา ผมว่าคุณน่าจะพอเข้าใจจะครับ 1. ผมเพิ่งใช้ Brand LG เป็นครั้งแรกต้องมาเจอแบบนี้มันเซงเหรี้ย ๆเลยใช่ไหมครับ ตรา LG มันหมายถึงอะไร Life Good เหรอ แต่ทำไมพอชีวิตผมมี LG เข้ามาอยู่มันเลวร้ายอย่างนี้ล่ะ 2. คุณเป็นบริษัท รึ เล่นขายของ มันต้องมีการทำงานที่เป็นระบบกว่านี้สิ มาปล่อยให้ปัญหาแบบนี้มันเกิดขึ้นมาได้ยังไงของไม่มีในสต็อก โดยที่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะมี สินค้าเป็นของใหม่แท้ ๆ 3. มันใช่หน้าที่ของลูกค้าเหรอที่ต้องมาตามเรื่องอะไหล่ซ่อมของตัวเอง ผมโทรไปตั้งกี่ที แต่ละคำตอบไม่ได้เรื่อง ไม่มีข้อมูลในมือ ตอบขอไปทีทั้งนั้น 4. โอเคถ้าคุณไม่มีอะไหล่เปลี่ยนให้ลูกค้า ในเมื่อเขาก้าวเข้ามาที่ที่รับประกันแล้วคุณก็ต้องทำอะไรสักอย่างไม่ใช่ถ้าไม่มีก็เอาเครื่องกลับไปก่อน ต้องรอโดยที่ไม่รู้ชะตากรรม ผมซื้อโทรศัพท์มา 16,900 ซื้อมาใช้นะไม่ได้ซื้อมาเสียแล้วก็ซ่อมไม่ได้ ถ้าทางคุณไม่มีอะไหล่ ทำไมไม่ทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ รึ ถ้างี่เง่าเปลี่ยนเครื่องให้ไม่ได้ ก็ควรทำเรื่องยืมเครื่องใหม่ทำเป็นสัญญาแบบที่คุณมี ออกเครื่องให้ผมไปใช้ก่อน แล้วก็เอาเครื่องชำรุดผมไปรออะไหล่ ซ่อมเสร็จเมื่อไหร่คุณก็แจ้งบอกผมให้มารับคืน เออ แบบนี้มันก็แฮบปี้ทั้งคู่ นี่อะไร ไม่ได้เรื่องห่าอะไรสักอย่าง ผ่านไปวัน ๆผมใช้งานโทรศัพท์ไม่ได้เลย จะซื้อมาทำไม จะมีไว้ทำไมว่ะ
ถ้าคุณคิดจะซื้อแต่ไม่เชื่อที่ผมพูดลองโทรไปถามดูก็ได้ครับ จะได้ไม่เป็นเหมือนผม
|