ตอนนี้คุณอยู่ที่ >> หน้าแรก >> หน้ารวม Forum >> TMC Member Zone : พื้นที่พิเศษสำหรับสมาชิก >> หน้ารายละเอียดหัวข้อ
iqpress
  
TMC point : 4590
 
ริโอเซาท์เท็กซัส: ใจกลางห่วงโซ่อุปทานแห่งอเมริกาเหนือ
อเมริกาเหนือคิดเป็นสัดส่วนราว 25% ของตลาดผู้บริโภคทั่วโลก ขณะที่ทางหลวงระหว่างรัฐ I-69 ซึ่งตัดผ่ากลางสหรัฐจากเหนือจรดใต้และเชื่อมต่อระหว่างแคนาดากับเม็กซิโก เป็นหนึ่งในเส้นทางห่วงโซ่อุปทานหลักของประเทศ บรรดาศูนย์กลางอุตสาหกรรมรายใหญ่ ๆ ของอเมริกาเหนือหลายแห่งตั้งอยู่ตามแนวเส้นทางนี้ รวมถึงมีจุดผ่านแดนระหว่างประเทศที่สำคัญซึ่งคอยทำหน้าที่หล่อเลี้ยงห่วงโซ่อุปทานของอเมริกาเหนือ เมื่อเร็ว ๆ นี้ สภาความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจแห่งเซาท์เท็กซัส (COSTEP) ได้วิเคราะห์จำนวนรถบรรทุกผ่านแดนระหว่างปี 2562, 2563 และ 2564 บริเวณชายแดนสหรัฐ-แคนาดา และชายแดนสหรัฐ-เม็กซิโก โดยจุดขาเข้าของทางหลวง I-69 ระหว่างสหรัฐ-แคนาดาที่มีการวิเคราะห์ ได้แก่ บริเวณเมืองดีทรอยต์และเมืองพอร์ตฮูรอนในรัฐมิชิแกน และบริเวณเมืองบัฟฟาโล-เมืองไนแองการาฟอลส์ในรัฐนิวยอร์ก และจุดขาเข้าของทางหลวง I-69 ระหว่างสหรัฐ-เม็กซิโก ได้แก่บริเวณเมืองเลอเรโด, ฮิดัลโก/ฟาร์, บราวนส์วิลล์, โปเกรโซ, ริโอแกรนเดซิตี้ และโรมา ทั้งหมดนี้ตั้งอยู่ในภูมิภาคริโอเซาท์เท็กซัส

ในปี 2562 ภูมิภาครัฐมิชิแกน/รัฐนิวยอร์กมีรถบรรทุกผ่านแดนขาเข้าจำนวน 3,254,623 คัน ในขณะที่ภูมิภาคริโอเซาท์เท็กซัสมีจำนวน 3,412,118 คัน ทำให้ทั้งสองกลายเป็นภูมิภาคการค้าระหว่างประเทศที่มีรถบรรทุกขนส่งผ่านแดนหนาแน่นที่สุด โดยมีความแตกต่างเพียงเล็กน้อยที่ 157,485 คัน หรือคิดเป็น 4.8% อย่างไรก็ตาม การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบเชิงลบต่อการค้าในปี 2563 ในระดับที่แตกต่างกันไป โดยรัฐมิชิแกน/รัฐนิวยอร์กมีจำนวนรถบรรทุกผ่านแดนในปี 2563 ลดลงอย่างมีนัยสำคัญมาอยู่ที่ 2,917,738 คัน ขณะที่จำนวนรถบรรทุกผ่านแดนในภูมิภาคริโอเซาท์เท็กซัสกันมีจำนวนทั้งสิ้น 3,387,816 คัน ซึ่งหมายความว่าริโอเซาท์เท็กซัสได้รับผลกระทบในระดับที่น้อยกว่ามาก ส่งผลให้ความแตกต่างของจำนวนรถบรรทุกระหว่างสองภูมิภาคเพิ่มขึ้นเป็น 470,078 คัน หรือคิดเป็น 16.1% โดยริโอเซาท์เท็กซัสมีจำนวนรถบรรทุกผ่านแดนมากกว่า ต่อมาในปี 2564 ขณะที่เศรษฐกิจในอเมริกาเหนือฟื้นตัว ภูมิภาคทั้งสองเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยรัฐมิชิแกน/รัฐนิวยอร์กมีจำนวนรถบรรทุกผ่านแดนอยู่ที่ 3,147,251 คัน ขณะที่จำนวนรถบรรทุกผ่านแดนในแถบริโอเซาท์เท็กซัสเพิ่มขึ้นเป็น 3,739,519 คัน อย่างไรก็ดี ตัวเลขเหล่านี้สะท้อนให้เห็นความแตกต่างที่เพิ่มขึ้นเป็น 592,268 คัน หรือคิดเป็น 18.8% โดยริโอเซาท์เท็กซัสมีจำนวนรถบรรทุกผ่านแดนมากกว่า

การเปรียบเทียบตัวเลขโดยตรงของปี 2564 กับ 2562 แสดงให้เห็นว่าในปี 2564 รัฐมิชิแกน/รัฐนิวยอร์กมีรถบรรทุกลดลงกว่า 107,372 คัน หรือคิดเป็น -3.3% เมื่อเทียบกับปี 2562 ในทางตรงกันข้าม จำนวนรถบรรทุกผ่านแดนในปี 2564 ของริโอเซาท์เท็กซัสกลับเพิ่มขึ้น 327,401 คัน หรือสูงกว่าของปี 2562 ที่ 9.6% ทำให้ภูมิภาคริโอเซาท์เท็กซัสกลายเป็นใจกลางของห่วงโซ่อุปทานในอเมริกาเหนืออย่างแท้จริง

หากคุณกำลังมองหาฐานการผลิตในอเมริกาเหนือเพื่ออเมริกาเหนือ ให้ลองดูคุณสมบัติของภูมิภาคริโอเซาท์เท็กซัสที่มีให้ ทีมงาน COSTEP ยินดีช่วยเหลือคุณ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.costep.org หรือติดตามเราที่ @COSTEP

ติดต่อ: แมตต์ รัซเซ็ค (Matt Ruszczak), อีเมล: [email protected]
 
โพสต์เมื่อ : 20/06/2022 14:36:00      ส่งข้อความหา iqpress    โหวตให้   โหวตลบ   ให้ mob ขอบคุณ


       แสดงความคิดเห็นที่นี่่
  ชื่อของคุณ   (สมาชิกlogin ที่นี่)  /  สมัครสมาชิก
  
  ข้อความ
 
 
           Tags | More Smiles
  ใส่ปี พ.ศ. ปัจจุบัน   ใส่เฉพาะปี พ.ศ. 4 ตัวเท่านั้น
 
   





    Catalog มือถือ     market     Review มือถือ      ราคามือถือ     forum
Catalog มือถือ
Catalog มือถือ Nokia
Catalog มือถือ Samsung
Catalog มือถือ SonyEricsson
Catalog มือถือ i-mobile
Catalog มือถือ LG
Catalog มือถือ BlackBerry
ลงประกาศสินค้ามือถือ
สมัครสมาชิก
หน้าแรกตลาดซื้อขายมือถือ
 
หน้าแรกรีวิว
รีวิว มือถือ Nokia
รีวิว มือถือ Samsung
รีวิว มือถือ Motorola
รีวิว มือถือ LG
 

ราคามือถือ Samsung
ราคามือถือ iPhone
ราคามือถือ Huawei
ราคามือถือ OPPO
ราคามือถือ Vivo
   
   
หน้าแรก cafe
Nokia club
ตั้งหัวข้อใหม่
 

© Copyright all rights reserved : ThaiMobileCenter.com