ตอนนี้คุณอยู่ที่ >> หน้าแรก >> หน้ารวม Forum >> TMC Member Zone : พื้นที่พิเศษสำหรับสมาชิก >> หน้ารายละเอียดหัวข้อ
iqpress
  
TMC point : 4590
 
UnionBank จับมือหัวเว่ย สร้างเครือข่ายศูนย์ข้อมูลอัจฉริยะ
 

Union Bank of the Philippines หรือที่รู้จักกันว่า UnionBank ได้รับการยอมรับเป็นสถาบันทางการเงินชั้นนำอันดับต้น ๆ ของเอเชีย โดยเป็นธนาคารที่ให้บริการครบวงจรชั้นนำอันดับต้น ๆ ของฟิลิปปินส์ในแง่ของกำไรและประสิทธิภาพ UnionBank มีศักยภาพเหลือล้น ส่งผลให้คว้ารางวัลมาแล้วมากมาย ทั้งยังได้รับการยกย่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา UnionBank คว้ารางวัล Digital Bank of the Year จาก Asset Triple A มาได้ถึง 4 ครั้ง และคว้ารางวัล Digital Trailblazer ประจำเอเชียแปซิฟิกจาก IDC มาแล้ว นอกจากนี้ UnionBank ยังได้รับคะแนนโหวตให้เป็นธนาคารรายย่อยที่มีผู้แนะนำมากที่สุดในเอเชียแปซิฟิกจาก BankQuality.com ด้วย

UnionBank ได้เข้ามาบุกเบิกการคิดค้นนวัตกรรมทางเทคโนโลยีมาตลอดเพื่อให้บริการลูกค้าได้ดีขึ้น โดยมีเป้าหมายเพื่อก้าวขึ้นเป็นธนาคารแห่งนวัตกรรมของฟิลิปปินส์ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของชาวฟิลิปปินส์ทุกหนทุกแห่งได้ดีที่สุด UnionBank ยึดมั่นกับพันธสัญญาในการมอบพลังขับเคลื่อนอนาคตของวงการธนาคาร ด้วยการร่วมสร้างนวัตกรรมให้ลูกค้าและเพื่อให้โลกนี้ดีกว่าเดิม

UnionBank กำลังยกระดับความเป็นดิจิทัลอย่างเจาะลึก ครอบคลุมทั้งโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย โครงสร้างองค์กร และรูปแบบการทำงาน ทุกวันนี้ข้อมูลมีปริมาณพรั่งพรูมหาศาลในยุคดิจิทัล ซึ่งเป็นหน้าที่ของศูนย์ข้อมูล (DC) ในการประมวลผลและจัดเก็บข้อมูลอันมากมายเหล่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบข้อมูลและระบบการผลิตแกนหลักขององค์กร ทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางธุรกิจด้วย UnionBank เป็นเจ้าแรก ๆ ที่เปิดรับการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ด้วยการสร้างสถาปัตยกรรม DC แบบใหม่ พร้อมส่งเสริมการพลิกโฉมเครือข่ายศูนย์ข้อมูล (DCN) ซึ่งจะให้คุณประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายที่คล่องตัวและน่าเชื่อถือมากขึ้น บริการที่มีคุณภาพมากขึ้น และนวัตกรรมธุรกิจที่มีพลวัตกว่าเดิม

แต่เดิมนั้น UnionBank ใช้สถาปัตยกรรมศูนย์ข้อมูลที่รองรับการกู้คืนข้อมูลเมื่อเกิดภัยพิบัติ (DR) แบบ active/standby ซึ่งสร้างขึ้นบนอุปกรณ์ที่ใช้อยู่เดิม อย่างไรก็ดี สถาปัตยกรรมเครือข่ายแบบเก่านี้นำไปใช้จริงได้น้อยลง เนื่องจากบริการต่าง ๆ ของธนาคารได้ก้าวหน้าขึ้น โดยเกิดปัญหาท้าทายในเรื่องของความรวดเร็วและยืดหยุ่นในการปรับขนาด การใช้ระบบที่มีความคล่องตัว หรือระบบอัตโนมัติแบบ E2E ทั้งยังเผชิญกับความยากลำบากในการตอบสนองข้อกำหนดด้านนวัตกรรมบริการแบบคล่องตัว และเพื่อเอาชนะความท้าทายเหล่านี้ ทางธนาคารจำเป็นต้องสร้าง DCN อัจฉริยะแบบใหม่ให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้

UnionBank ได้พิจารณาและเปรียบเทียบอย่างรอบคอบ จนท้ายที่สุดก็ตัดสินใจร่วมมือกับหัวเว่ยในการสร้าง DCN อัจฉริยะ เนื่องจากหัวเว่ยมีจุดแข็งที่ไม่มีใครเทียบชั้นได้ ไม่ว่าจะในเรื่องของสถาปัตยกรรม DCN ที่รองรับกับอนาคต ความราบรื่นในการย้ายและยกระดับเครือข่าย ความเรียบง่ายและชาญฉลาดของระบบ O&M ของ DCN ไปจนถึงบริการสนับสนุนแบบเรียลไทม์ที่มุ่งแก้ไขปัญหาของลูกค้าอย่างตรงจุด

1. สถาปัตยกรรม DCN ที่รองรับกับอนาคต อำนวยความสะดวกในการย้ายและยกระดับเครือข่าย

โซลูชัน CloudFabric Autonomous Driving Network Solution สำหรับศูนย์ข้อมูลของหัวเว่ย ช่วย UnionBank ในการสร้างเครือข่ายศูนย์ข้อมูลชั้นนำระดับโลกที่รองรับกับอนาคต ซึ่งสร้างศูนย์ข้อมูลแบบ active-standby ขึ้นบนสถาปัตยกรรมแบบ spine-leaf ที่บริหารจัดการผ่านซอฟต์แวร์ (SDN) โดยใช้เทคโนโลยี VXLAN ขณะที่สร้างแหล่งรวมทรัพยากร N ขึ้นตามหมวดหมู่ของทรัพยากรนั้น และนำ iMaster NCE-Fabric มาใช้เพื่อวางระบบเครือข่ายอัตโนมัติและปรับขนาดอย่างยืดหยุ่น นอกจากนี้ ยังใช้ iMaster NCE-Fabric เพื่อบริหารจัดการไฟร์วอลและตัวกระจายโหลดจากเวนเดอร์เจ้าต่าง ๆ เพื่อมอบบริการมูลค่าเพิ่มตามกลุ่มทรัพยากรต่าง ๆ เช่น การรักษาความปลอดภัยและการกระจายโหลด

เมื่อว่ากันในเรื่องการย้ายและยกระดับเครือข่ายการผลิตของ UnionBank แล้ว กรอบเวลาในการดำเนินการดังกล่าวจำเป็นต้องตีให้แคบลง เพื่อรับรองความต่อเนื่องในการให้บริการของทางธนาคาร และลดผลกระทบที่การย้ายเครือข่ายมีต่อบริการลงให้เหลือน้อยที่สุด นี่เป็นความท้าทายครั้งใหญ่ ซึ่งในการเอาชนะความท้าทายนี้ หัวเว่ยได้ออกแบบโซลูชันย้ายเครือข่ายที่ทั้งสะดวกและราบรื่นอย่างระมัดระวัง ทำได้ง่าย ๆ เพียง 4 ขั้นตอน

ขั้นตอนแรกคือการสร้างเครือข่าย SDN ขึ้นใหม่ โดย iMaster NCE-Fabric มีหน้าที่หาและวางโครงร่างเครือข่ายเดิมเพื่อให้เครือข่ายเก่าและใหม่มีความสอดคล้องกัน สองคือการย้ายบริการระดับ Layer 2 ซึ่ง iMaster NCE-Fabric จะเข้ามาปรับปรุงโครงร่าง Layer 2 ของระบบเก่าและใหม่ และย้ายเซิร์ฟเวอร์ (เครื่องจริงและคอมพิวเตอร์เสมือน) โดยอัตโนมัติ ขั้นตอนที่สามคือการย้ายบริการระดับ Layer 3 ซึ่ง iMaster NCE-Fabric จะเข้ามาปรับปรุงโครงร่าง Layer 3 ของระบบเก่าและใหม่ และย้ายเกตเวย์ Layer 3 ไปยังเครือข่ายใหม่ ทั้งหมดนี้คือขั้นตอนการย้ายบริการ ส่วนขั้นตอนสุดท้ายคือการรับรองความต่อเนื่องของบริการ โดย iMaster NCE-Fabric จะตรวจสอบการเชื่อมโยงของเครือข่าย เส้นทางบริการ และการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ เพื่อให้แน่ใจว่าระบบบริการทั้งหมดทำงานได้เป็นปกติ

เมื่อย้ายเครือข่ายในช่วงเช้ามืดแล้ว หัวเว่ยก็ย้ายสถาปัตยกรรมเดิมของธนาคารไปอยู่ในสถาปัตยกรรม DCN ที่รองรับกับอนาคตได้เป็นผลสำเร็จ โดยไม่ต้องโรลแบคคอนฟิกหรือเกิดเหตุใด ๆ บนเครือข่าย

2. ระบบอัตโนมัติขั้นสูงแบบ E2E อำนวยความสะดวกในการจำลองเครือข่ายและประเมินการเปลี่ยนแปลง

เมื่อนวัตกรรมบริการแบบคล่องตัวได้รับความนิยมมากขึ้น ศูนย์ข้อมูลของ UnionBank จึงจำเป็นต้องตอบสนองความต้องการบริการเหล่านี้ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำได้ยากบนเครือข่ายที่ทำงานหนักตลอดเวลา จากการที่มีบริการใหม่ ๆ และเกิดการเปลี่ยนแปลงมากมายเฉลี่ยปีละกว่า 3000 รายการ ในการแก้ไขปัญหานี้ วิศวกรเครือข่ายจำเป็นต้องใช้เวลาที่ตัวเองมีกว่าครึ่งหนึ่งไปกับการปรับเครือข่ายให้สอดรับกับบริการใหม่และการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ โดยทั่วไปแล้ว การเปลี่ยนเครือข่ายจะอาศัยการออกแบบโซลูชันการเปลี่ยนแปลงตามประสบการณ์ของผู้เชี่ยวชาญ ประเมินการเปลี่ยนแปลง นำโซลูชันมาใช้งาน และตรวจสอบผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงด้วยตนเอง อย่างไรก็ดี สิ่งนี้ไม่ได้ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในการเปลี่ยน เนื่องจากเครือข่ายขยายขนาดและมีความซับซ้อนมากขึ้นตลอดเวลา

iMaster NCE-Fabric ช่วยรับมือปัญหาทั้งหมดนี้ได้ โดยเข้ามาสร้างและจำลองแบบ เพื่อประเมินความเสี่ยงและผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงอย่างอัตโนมัติ ดำเนินการเปลี่ยนแปลง และตรวจสอบผลลัพธ์หลังเปลี่ยนไปแล้ว เพื่อให้เปลี่ยนส่วนต่าง ๆ บนเครือข่ายได้อย่างไม่มีข้อผิดพลาดและตอบสนองความคาดหวังของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ ลูกค้ายังสร้างคำสั่งให้ตรวจสอบติดตามต่อเนื่องบน iMaster NCE-Fabric ได้ด้วย เพื่อรับรองว่าบริการของตนจะต่อเนื่องตลอดเวลา

3. ระบบ O&M อัจฉริยะพลัง AI แบบ "1-3-5" พลิกโฉมวิธีใช้งานและบำรุงรักษาเครือข่ายศูนย์ข้อมูล

เพื่อยกระดับประสบการณ์และประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้า UnionBank ได้เปิดให้บริการลงทะเบียนออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้ารับบริการทางการเงินคุณภาพสูงได้อย่างสะดวกง่ายดายจากที่บ้าน และเมื่อบริการดังกล่าวได้รับความนิยมมากขึ้น ลูกค้าหลายคนก็เริ่มเข้าระบบไม่ได้บ่อยครั้งขึ้น จอค้างมากขึ้น ก่อให้เกิดความไม่พอใจตามมา ทางธนาคารจึงได้เริ่มหาจุดผิดพลาดบน DCN ของตน อย่างไรก็ดี การตรวจจับค่า Jitter ที่ทำให้เครือข่ายล่าช้าและหาการสูญเสียแพ็คเก็ตในรูปแบบการทำ O&M ทั่วไปที่ต้องลงมือทำเองและต้องพึ่งพาประสบการณ์ของผู้เชี่ยวชาญเป็นส่วนใหญ่นั้นได้กลายเป็นเรื่องที่ทำได้ยากขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนี้ การหาจุดผิดพลาดยังกินเวลาและแรงงาน เนื่องจากวิศวกรจำเป็นต้องหาแพ็คเก็ตในแต่ละโหนดเพื่อใช้หาจุดผิดพลาดนั้น ทั้งหมดนี้ทำให้ลูกค้ามีความพึงพอใจน้อยลง

โซลูชัน iMaster NCE-FabricInsight ของหัวเว่ยเข้ามาช่วยในจุดนี้ได้ ด้วยการนำ AI มาใช้ในการทำ O&M บนเครือข่ายศูนย์ข้อมูล เพื่อช่วยให้ UnionBank ทำ O&M บนเครือข่ายศูนย์ข้อมูลได้อย่างชาญฉลาดในทุกสถานการณ์ เช่น เปิดโอกาสให้ติดตาม KPI ที่วัดและส่งข้อมูลทางไกลได้ในเวลาไม่กี่วินาที สร้างระบบประเมินสถานะเครือข่ายเรียลไทม์แบบ 5 มิติ ซึ่งมิติเหล่านี้ได้แก่อุปกรณ์ เครือข่าย โปรโตคอล โอเวอร์เลย์ และบริการ นอกจากนี้ iMaster NCE-FabricInsight ยังงัดใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ด้าน O&M ที่หัวเว่ยสั่งสมมากว่า 30 ปี รวมถึงตัวอย่างข้อมูลหลายสิบล้านรายการ ทำให้โซลูชันนี้หาความสัมพันธ์กันระหว่างวัตถุต่าง ๆ ในเครือข่ายได้ และกำหนดกฎการแผ่กระจายของข้อผิดพลาดได้จากการทำเหมืองข้อมูลและสร้างแบบจำลอง ส่งผลให้ตรวจจับข้อผิดพลาดที่พบได้ทั่วไปได้อย่างแม่นยำถึง 75 ประเภทในเวลาเพียงนาทีเดียว โดยหาตำแหน่งได้ใน 3 นาที และแก้ไขได้ในเวลา 5 นาทีเท่านั้น มากไปกว่านั้น iMaster NCE-FabricInsight ยังเข้ามายกระดับระบบ O&M แบบตั้งรับ เป็นระบบ O&M แบบรุกที่สอดรับกับอนาคตด้วย ช่วยให้วิศวกรเครือข่ายไม่ต้องเสียเวลาไปกับระบบ DCN O&M แบบตั้งรับที่ต้องเสียเวลาลงมือเอง ทั้งหมดนี้ช่วยให้ UnionBank เพิ่มประสิทธิภาพในการทำ DCN O&M ได้ถึงขีดสุด

เครือข่ายศูนย์ข้อมูลอัจฉริยะนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น โดย UnionBank ยังคงเดินหน้าผลักดันขีดจำกัดเดิม ๆ ในการยกระดับสู่ความเป็นดิจิทัล ด้วยการจัดพิธีวางศิลาฤกษ์แบบเสมือนจริงเพื่อสร้าง Innovation Campus ซึ่งเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อสนับสนุนการริเริ่มสร้างสรรค์นวัตกรรมต่าง ๆ ของทางสถาบัน แคมปัสแห่งนี้ยังเป็นศูนย์กลางสำหรับเทคโนโลยีบล็อกเชน AI และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาพลิกวิถีชีวิตของทุกคน ทั้งนี้ หัวเว่ยหวังที่จะร่วมมือกับ UnionBank ในสาขาใหม่ ๆ และช่วย UnionBank ยกระดับสู่ความเป็นดิจิทัลอย่างลงลึก

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1701884/image.jpg
 
โพสต์เมื่อ : 07/12/2021 15:26:00      ส่งข้อความหา iqpress    โหวตให้   โหวตลบ   ให้ mob ขอบคุณ


       แสดงความคิดเห็นที่นี่่
  ชื่อของคุณ   (สมาชิกlogin ที่นี่)  /  สมัครสมาชิก
  
  ข้อความ
 
 
           Tags | More Smiles
  ใส่ปี พ.ศ. ปัจจุบัน   ใส่เฉพาะปี พ.ศ. 4 ตัวเท่านั้น
 
   





    Catalog มือถือ     market     Review มือถือ      ราคามือถือ     forum
Catalog มือถือ
Catalog มือถือ Nokia
Catalog มือถือ Samsung
Catalog มือถือ SonyEricsson
Catalog มือถือ i-mobile
Catalog มือถือ LG
Catalog มือถือ BlackBerry
ลงประกาศสินค้ามือถือ
สมัครสมาชิก
หน้าแรกตลาดซื้อขายมือถือ
 
หน้าแรกรีวิว
รีวิว มือถือ Nokia
รีวิว มือถือ Samsung
รีวิว มือถือ Motorola
รีวิว มือถือ LG
 

ราคามือถือ Samsung
ราคามือถือ iPhone
ราคามือถือ Huawei
ราคามือถือ OPPO
ราคามือถือ Vivo
   
   
หน้าแรก cafe
Nokia club
ตั้งหัวข้อใหม่
 

© Copyright all rights reserved : ThaiMobileCenter.com