ตอนนี้คุณอยู่ที่ >> หน้าแรก >> หน้ารวม Forum >> TMC Member Zone : พื้นที่พิเศษสำหรับสมาชิก >> หน้ารายละเอียดหัวข้อ
iqpress
  
TMC point : 4590
 
หัวเว่ยประกาศมาตรการมุ่งสร้างความสำเร็จร่วมกับคู่ค้าทั่วโลก
ในงานประชุม Industrial Digital Transformation Conference 2020 ซึ่งมีการถ่ายทอดสดทั่วโลก กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ย (Huawei Enterprise BG) ประกาศยุทธศาสตร์การพัฒนาร่วมกับคู่ค้าภายใต้ชื่อ “Profitability, Simplicity, Enablement, and Ecosystem” ด้วยยุทธศาสตร์นี้ กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ย จะร่วมมือกับคู่ค้าทั่วโลกเพื่อสร้างประโยชน์ร่วมกัน

ในงานดังกล่าว Frank Shen Surong รองประธานฝ่ายคู่ค้าและพันธมิตร (Partners & Alliances) ระบุว่าในปี 2020 นี้ ระบบนิเวศคู่ค้าของทางกลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ จะประกอบด้วยคู่ค้า 7 ประเภท ได้แก่ คู่ค้าด้านการขาย คู่ค้าด้านโซลูชัน คู่ค้าด้านบริการ คู่ค้าด้านการลงทุน ปฏิบัติการและการเงิน คู่ค้าด้านการเฟ้นหาบุคลากร คู่ค้าด้านสังคม และคู่ค้าด้านอุตสาหกรรม ด้วยคู่ค้าทั้ง 7 ประเภทนี้ กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ย จะพัฒนาระบบนิเวศของบริษัทด้วยการเพิ่มการสนับสนุนในด้านต่าง ๆ ต่อไปนี้

การสร้างกำไร

เมื่อปี 2019 กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ย ได้ยกเลิกการกำหนดขั้นต่ำของค่าตอบแทนการขาย (sales rebate) ทำให้คู่ค้าได้รับค่าตอบแทนจากรายได้ทุกเหรียญ และในปี 2020 นี้ กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ย จะยังคงรักษาเสถียรภาพของกรอบการทำงานเกี่ยวกับการสร้างแรงจูงใจคู่ค้า และขยายขอบเขตผลิตภัณฑ์ที่มีการสร้างแรงจูงใจคู่ค้าให้ครอบคลุมถึงซอฟต์แวร์แบบสแตนด์อโลนด้วย นอกจากนี้ ยังจะมีการสร้างแรงจูงใจแบบพิเศษที่หลากหลาย อย่างเช่น ค่าตอบแทนตามสมรรถภาพ และโครงการสร้างแรงจูงใจธุรกิจ (Business Incentive Program หรือ BIP) เพื่อกระตุ้นให้คู่ค้าตั้งเป้าหมายที่ทะเยอทะยานยิ่งขึ้น

ความเรียบง่าย

ที่ผ่านมา กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ย พยายามทำให้นโยบายและการดำเนินการตามกระบวนการต่าง ๆ มีความเรียบง่ายมาอย่างต่อเนื่อง ในปัจจุบัน นโยบายคู่ค้าไม่เพียงแต่ง่ายต่อการจดจำและทำความเข้าใจ แต่ยังดำเนินการได้ง่ายดายยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งช่วยให้การร่วมมือกันระหว่างหัวเว่ยกับคู่ค้าเป็นไปอย่างสะดวกมากขึ้น และในปี 2020 กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ย จะเผยแพร่รายชื่อผลิตภัณฑ์ที่คู่ค้าจะได้รับค่าตอบแทนการขาย เพื่อยกระดับความโปร่งใสของนโยบาย และทำให้สิทธิในการได้รับผลตอบแทนจูงใจมีความชัดเจนมากขึ้น นอกจากนี้ ยังจะให้คู่ค้าสมัครและรับทุนเพื่อการพัฒนาตลาด (Marketing Development Fund หรือ MDF) ได้เอง เพื่อเร่งการดำเนินกิจกรรมทางการตลาด และทำให้คู่ค้าเห็นกระบวนการทางธุรกิจทั้งหมดของกลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์

การสนับสนุนคู่ค้า

ในปีนี้ หัวเว่ยจะออกเอกสารรับรองที่เรียกว่า Huawei Certifiied Pre-sales Professional (HCPP) สำหรับผลิตภัณฑ์ทรัพย์สินทางปัญญาและผลิตภัณฑ์พื้นที่จัดเก็บ เพื่อช่วยให้คู่ค้าได้รับความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง และเรียนรู้ทักษะที่จำเป็นในการจัดการกับการแลกเปลี่ยนเชิงเทคนิคกับลูกค้า การออกแบบโซลูชันตามรูปแบบการใช้งาน และการทดสอบระบบสาธิต (Proof of Concept หรือ PoC) นอกจากนี้ กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ย ยังได้ขยายการให้ทุนเพื่อการพัฒนาการตลาด (Marketing Development Fund หรือ MDF) และทุนการตลาดร่วม (Joint Marketing Fund หรือ JMF) เพื่อให้การสนับสนุนคู่ค้าระดับโลก คู่ค้าด้านโซลูชัน และคู่ค้าผู้ให้บริการโทรคมนาคมในการพัฒนาธุรกิจของคู่ค้า โดยคู่ค้าจะได้ประโยชน์จากการเพิ่มศักยภาพในการรับมือกับความท้าทายที่มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล

ระบบนิเวศ

หัวเว่ยได้ตั้งกองทุนแรงจูงใจเพื่อการพัฒนาสถาบันไอซีทีของหัวเว่ย (Huawei ICT Academy Development Incentive Fund หรือ ADIF) สำหรับปี 2020 เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาสถาบันไอซีทีของหัวเว่ย (Huawei ICT Academy) ตลอดจนส่งเสริมการฝึกอบรมและปฏิบัติการของสถาบัน และสร้างแรงจูงใจให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมไขว่คว้าประกาศนียบัตรต่าง ๆ ของหัวเว่ย ในขณะเดียวกัน กองทุน ADIF ยังจะเพิ่มการตระหนักรู้ในแบรนด์ Huawei ICT Academy ส่งเสริมความร่วมมือกับชุมชนการศึกษา และพัฒนาบุคลากรผู้มีความสามารถเฉพาะทางสำหรับหัวเว่ยเอง เนื่องจากความสามารถของบุคลากรและแบรนด์ Academy ได้กลายเป็นจุดแข็งของบริษัท และในอนาคต หัวเว่ยจะดึงดูดคู่ค้าในระบบนิเวศผ่านชุดนโยบายที่อำนวยประโยชน์แก่คู่ค้า ตั้งแต่การร่วมพัฒนาโซลูชัน กองทุนด้านการตลาด และกองทุนสร้างแรงจูงใจคู่ค้าระดับโลก (Global Partner Incentive Fund หรือ GPIF) ไปจนถึงการยกระดับความพึงพอใจในการให้บริการ และขยายทุนเพื่อการพัฒนาตลาดให้แก่คู่ค้าจำนวนมากขึ้น

นับจนถึงปลายปี 2019 หัวเว่ยมีคู่ค้าด้านการขายกว่า 22,000 ราย คู่ค้าด้านโซลูชันกว่า 1,200 ราย คู่ค้าด้านบริการกว่า 4,200 ราย คู่ค้าด้านพันธมิตรการสร้างบุคลากรผู้มีความสามารถกว่า 1,000 ราย และคู่ค้าด้านการลงทุน ปฏิบัติการ และการเงินกว่า 80 ราย

ในยุคแห่งความอัจฉริยะนี้ กุญแจสำคัญของการสร้างระบบนิเวศที่อำนวยประโยชน์แก่ทุกฝ่าย คือการทำให้ทุกฝ่ายสามารถใช้จุดแข็งของตนเอง เพื่อสร้างคุณค่าในภาพรวมที่มากกว่าคุณค่าของแต่ละส่วนที่แยกกัน หัวเว่ยจะมุ่งพัฒนานโยบายระบบนิเวศของบริษัทต่อไปเพื่อขยายระบบนิเวศคู่ค้า ช่วยคู่ค้าทำตามเป้าหมาย และให้การสนับสนุนที่ดียิ่งขึ้นแก่คู่ค้า โดยจะมุ่งเน้นการพัฒนาคู่ค้า การให้ความรู้คู่ค้า การสนับสนุนคู่ค้า การสร้างแรงจูงใจคู่ค้า และการปฏิบัติตามข้อกำหนดของคู่ค้า นอกจากนี้ ยังจะพัฒนาการบริหารจัดการคู่ค้าเพื่อสร้างระบบนิเวศที่เปิดกว้าง มีการร่วมมือกัน และอำนวยประโยชน์แก่ทุกฝ่าย ตลอดจนมุ่งเป็นผู้ให้บริการที่เป็นที่ต้องการในด้านการเปลี่ยนแปลงดิจิทัล

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://e.huawei.com/topic/mwc2020/en
 
โพสต์เมื่อ : 02/03/2020 13:38:00      ส่งข้อความหา iqpress    โหวตให้   โหวตลบ   ให้ mob ขอบคุณ


       แสดงความคิดเห็นที่นี่่
  ชื่อของคุณ   (สมาชิกlogin ที่นี่)  /  สมัครสมาชิก
  
  ข้อความ
 
 
           Tags | More Smiles
  ใส่ปี พ.ศ. ปัจจุบัน   ใส่เฉพาะปี พ.ศ. 4 ตัวเท่านั้น
 
   





    Catalog มือถือ     market     Review มือถือ      ราคามือถือ     forum
Catalog มือถือ
Catalog มือถือ Nokia
Catalog มือถือ Samsung
Catalog มือถือ SonyEricsson
Catalog มือถือ i-mobile
Catalog มือถือ LG
Catalog มือถือ BlackBerry
ลงประกาศสินค้ามือถือ
สมัครสมาชิก
หน้าแรกตลาดซื้อขายมือถือ
 
หน้าแรกรีวิว
รีวิว มือถือ Nokia
รีวิว มือถือ Samsung
รีวิว มือถือ Motorola
รีวิว มือถือ LG
 

ราคามือถือ Samsung
ราคามือถือ iPhone
ราคามือถือ Huawei
ราคามือถือ OPPO
ราคามือถือ Vivo
   
   
หน้าแรก cafe
Nokia club
ตั้งหัวข้อใหม่
 

© Copyright all rights reserved : ThaiMobileCenter.com