ตอนนี้คุณอยู่ที่ >> หน้าแรก >> หน้ารวม Forum >> TMC Member Zone : พื้นที่พิเศษสำหรับสมาชิก >> หน้ารายละเอียดหัวข้อ
iqpress
  
TMC point : 4590
 
ปัญญา แพลตฟอร์มเกมโชว์ สร้างปรากฏการณ์ High Engagement
 

“ปัญญา” แพลตฟอร์มเรียลไทม์เกมโชว์ สร้างปรากฏการณ์กับ High Engagement สะเทือนสื่อโซเชียลมีเดีย สะท้านนักการตลาด

ปัญญา หรือ "Panya Real-Time Interactive Trivia Quiz Game Show" แพลตฟอร์มเรียลไทม์เกมโชว์สัญชาติไทยที่ Hot จนฉุดไม่อยู่ เติบโตเร็วมากและเป็นผู้นำตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สร้างปรากฎการณ์ สะเทือน Social Media ในยุค 4.0 ที่มาแรงแซงทุกทฤษฎีการตลาดอยู่ไม่ใช่น้อย จนกลายเป็น Case Study ของ มีเดียเอเจนซี่ นักการตลาด และสารพัดธุรกิจที่ทำตลาดออนไลน์แบบไม่ต้องพึ่งเทคนิคซื้อโฆษณาออนไลน์ หรือผลิตคอนเทนต์เรียกยอด Like Share Engagement อีกต่อไป ปัจจุบันโกยยอดดาวน์โหลดแอพของผู้เล่นไปแล้วกว่า 2,000,000 ดาวน์โหลด และมีผู้เข้าร่วมเล่นเกมต่อรอบไม่ต่ำกว่า 100,000 คน โดยกลุ่มผู้เล่นสูงสุดคือกลุ่มช่วงอายุ 25-35 ปี วัยทำงาน รองลงมาคือ 18-24 ปี วัยนักเรียนนักศึกษา แม้จะเพิ่งเปิดตัวมาได้ไม่นาน แต่เนื้อหาของ Panya ฮ็อตจนกลายเป็นเทรนด์ของสาวกโซเชียล ที่ถูกตั้งเป็นคำถามในรายการหลายๆครั้งจนติด Google Trend และมียอด High engagement สูงจนมาแรงแซงทุกสื่ออย่างต่อเนื่อง ปราศจากการทำตลาดหรือ Zero Marketing Cost อย่างแท้จริง
ประกาศได้เต็มศักดาว่า ปัญญา ประสบความสำเร็จด้วยพลังบอกต่อ ( Word of Mouth) และการสร้างชุมชนออนไลน์ (Online Community engagement) การเข้าใจพฤติกรรมผู้เล่น และการสร้าง strategic content quiz จากภาวะของการสุมหัวของผู้คนนับหมื่นนับแสนในทุกเที่ยงวัน ฟีเวอร์ตั้งแต่ผู้เล่นนัดรวมตัวกันเป็นกลุ่มเป็นก้อนเล็กๆ ระหว่าง 2-40 คน ในออฟฟิศ ในมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นกลุ่มเรื่อยไปจนถึง 500 คน หลายๆกลุ่มของผู้เล่นกว่า 100,000 คนต่อรอบ โดยใช้ช่องทางติดต่อสื่อสารกันผ่านโซเชียลมีเดียเป็นกลุ่มใหญ่ๆ เพื่อช่วยกันทำภารกิจพิชิตเกมตอบคำถามเพื่อชิงเงินรางวัลให้สำเร็จ นับเป็นรายการที่ประสบความสำเร็จแบบสุดโต่งที่ไม่ต้องทุ่มงบโฆษณามหาศาลใดๆ เลย แต่กลับสร้างยอดผู้มีส่วนร่วม ด้วยแพลตฟอร์มการทำตลาดแบบ Real-Time Interactive Trivia Quiz Media Trend ซึ่งสวนทางกับการเปลี่ยนแปลงของสื่อโซเชียลมีเดียอื่นๆ ที่มีแต่จะขยับยอดปฏิสัมพันธ์ลดลงในขณะที่ปัญญามีแต่จะหาทางเพิ่ม Reach และยอด Engagement เพิ่มขึ้น วันนี้เราได้รวมรวม ปรากฏการณ์ "สุมหัว" สะเทือน Social ของแอพ ปัญญา ที่ทุบสถิติยอดการค้นหา และแตะระดับความพีคของคนร่วมเล่นเกมมากที่สุด เพื่อการันตีความร้อนแรงของ ปัญญา ที่ฮิตสุดใน พ.ศ.นี้ มาให้ได้อ่านกัน...เพื่อให้นักการตลาดได้คิดตามและเห็นถึงความเทพของแอพปัญญา ที่กล้าการันตี engagement
เก้า เขมชาติ ไม่ใช่ดารา! แต่ดังกว่าดาราในชั่วข้ามคืน? คำถามข้อนี้ ปัญญาสามารถทำให้คำทั่วๆไปกลายเป็นคำค้นหาของวันๆนั้นจนมียอดการ search ที่มากเป็นประวัติการณ์ได้ จากคำถามที่ว่า "เก้า ข้อไหน ที่ไม่ใช่ดารา" โดยคำตอบมี เก้า สุภัสรา เก้า จิรายุ และเก้า เขมชาติ ซึ่งรายหลังเป็นหนึ่งในทีมงานปัญญาที่เป็นเพียงมนุษย์ออฟฟิศธรรมดา แต่เขากลับดังอย่างไม่รู้ตัว เพราะกลายเป็นคนที่ถูกsearch ชื่อถึงมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ในวันเดียว
เก้า เขมชาติ ดังกว่าดาราเพียงชั่วข้ามคืน คำธรรมดาที่ปัญญาทำให้กลายเป็นคำค้นหาในชั่วข้ามคืน
เฉลยแล้ว! โกโก้ขี้กระต่ายไม่มีขายอยู่จริง ข้อนี้ทำเอาคนเล่นกุมขมับเพราะ เสริชไปเสริชมาก็งงว่าอาหารแปลกๆเหล่านี้มันมีอยู่จริงๆด้วยหรือ และที่สำคัญแพงซะด้วย หลังจากาคำถามก็รู้ว่า ผลิตภัณฑ์ที่มีขายอยู่แล้ว ได้แก่ กาแฟขี้ควาย ที่มีขายจริงอยู่ที่ จ.เชียงราย มีราคาสูงถึงกิโลกรัมละหมื่น เช่นเดียวกับชาขี้แพนด้าก็มีขายอยู่จริง และขายกันถึงกิโลกรัมละ 2 ล้านกว่าบาท สาเหตุที่แพงก็เพราะว่าแพนด้ามีจำนวนน้อย ส่วนโกโก้ขี้กระต่ายยังไม่เห็นมีประเทศไหนทำ Engagement ที่ต่อยอดสำหรับข้อนี้นอกจากทำให้กลายเป็นคำค้นหาผ่านทางกูเกิลแล้ว ยังทำให้ผู้เล่นเกิดความรู้สึกอยากลองชิม และไปทำรีวิวต่อยอดมากมาย
5. ข้อใดไม่ใช่ยี่ห้อน้ำจิ้มไก่ ที่วางขายในประเทศไทย คำตอบที่ถูกต้อง คือ ไก่จ๋า ซึ่ง แม่ประนอม กับม้าบิน ล้วนมีซอสน้ำจิ้มไก่เป็นของตัวเอง ซึ่งน้ำจิ้มไก่นั้นจะมีรสชาติหวานข้น หอมกลิ่นกระเทียม และมีความเผ็ดเล็กน้อย ไม่ว่าจะไก่ทอด หรือไก่ย่าง เพียงจิ้มซอสนี้เข้าไป จะรู้สึกได้ถึงรสชาติไก่ที่ฟื้นคืนชีวิต กลับมากระพือปีกอบอวลไปทั่วปากทันที ซึ่งปัญญาก็ทำให้คนเข้าไปเสิร์ชชื่อของยี่ห้องน้ำจิ้มไก่นี้ว่ามีอยู่จริงๆไหม โดยความพีคคือ คนไม่คิดว่าแบรนด์ม้าบินเป็นน้ำจิ้มไก่ หลังจากคำถามออกไป ทำให้คนเสิร์ชหาแบรนด์น้ำจิ้มไก่ม้าบินมากขึ้นจนติดกูเกิลเทรนด์ สามารถสร้าง Awareness อย่างเป็นรูปธรรมให้เกิดขึ้นจริง
สำหรับข้อนี้ คนตอบไก่จ๋า กันเยอะ เพราะคิดว่า ยี่ห้อม้าบิน ไม่มีอยู่จริงและไม่น่าจะใช่ยี่ห้อน้ำจิ้มไก่ ทำให้ในวันนั้นมีคนเสิร์ชหาน้ำจิ้มไก่ยี่ห้อม้าบินจนติด Google Trend เรียบร้อยโรงเรียนปัญญา และเกิด awareness กับแบรนด์ ไม่เคยรู้ว่ามียี่ห้อนี้ ก็ได้รู้วันนี้
6. คนเล่นเกมปัญญา กลายเป็นผู้สร้าง แฮชแท็กร้อนแรง และสร้างสรรค์ อาทิ #สายแบก คือผู้เล่นที่เป็นผู้เสียสละเพื่อส่วนรวมและคอยช่วยเหลือคนในกลุ่มโดยการบอกคำตอบ มักเป็นคนที่ฉลาดระดับหัวกะทิ หรือมีกึ๋น คุมทีมเป็น และเป็นปากเสียงให้กลุ่ม #สายปั่น สายนี้จะต่างจากสายแบกเพราะอยู่ๆอยากจะพูดคำตอบก็พูดขึ้นมาซึ่งอาจจะชัวร์หรือไม่ชัวร์ก็ได้ นอกจากนั้นยังทำให้เกิดโมเมนต์น่ารักๆของผู้เล่นระหว่างเพื่อนร่วมงานที่จับกลุ่มรวมกันตอนเที่ยงหลังทานข้าวเพื่อพิชิตเงินรางวัล คนในครอบครัวพ่อแม่ลูกได้มีโอกาสมาใช้เวลาร่วมกัน ปัญญาเราภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนจากสังคมก้มหน้าที่ผู้คนทำกิจกรรมแบบตัวใครตัวมันกลายมาเป็นมีปฏิสัมพันธ์กันจริงๆ
เหล่านี้ เป็นเพียงตัวอย่างบางส่วนของการทำการตลาดของปัญญาที่วางกลยุทธ์อย่างแยบยลผ่านการเป็นผู้นำในการ adopt เทรนด์ใหม่ผ่าน Real-Time Interactive Media Platform Trend
 
โพสต์เมื่อ : 30/10/2018 10:36:00      ส่งข้อความหา iqpress    โหวตให้   โหวตลบ   ให้ mob ขอบคุณ


       แสดงความคิดเห็นที่นี่่
  ชื่อของคุณ   (สมาชิกlogin ที่นี่)  /  สมัครสมาชิก
  
  ข้อความ
 
 
           Tags | More Smiles
  ใส่ปี พ.ศ. ปัจจุบัน   ใส่เฉพาะปี พ.ศ. 4 ตัวเท่านั้น
 
   





    Catalog มือถือ     market     Review มือถือ      ราคามือถือ     forum
Catalog มือถือ
Catalog มือถือ Nokia
Catalog มือถือ Samsung
Catalog มือถือ SonyEricsson
Catalog มือถือ i-mobile
Catalog มือถือ LG
Catalog มือถือ BlackBerry
ลงประกาศสินค้ามือถือ
สมัครสมาชิก
หน้าแรกตลาดซื้อขายมือถือ
 
หน้าแรกรีวิว
รีวิว มือถือ Nokia
รีวิว มือถือ Samsung
รีวิว มือถือ Motorola
รีวิว มือถือ LG
 

ราคามือถือ Samsung
ราคามือถือ iPhone
ราคามือถือ Huawei
ราคามือถือ OPPO
ราคามือถือ Vivo
   
   
หน้าแรก cafe
Nokia club
ตั้งหัวข้อใหม่
 

© Copyright all rights reserved : ThaiMobileCenter.com